Thành Nhà Hồ, 29/03/2024

  • GIỜ THAM QUAN
    • Thời gian đóng/mở cửa
      • Mùa hè: từ 7h00 đến 17h30
      • Mùa đông: từ 7h00 đến 17h00
    • Mức thu phí
      • Người lớn: 40.000đ/lượt
      • Trẻ em (từ 7-12 tuổi): 20.000đ/lượt
    • Địa chỉ liên hệ
      • Văn phòng chính của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ
      • Địa chỉ: Thôn Xuân Giai, xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa
      • Điện thoại: 02378.929.181 - 0984.766.852
      • Email: thanhnhahovietnam@gmail.com
  • LIÊN KẾT WEBSITE
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 30

    Đã truy cập: 987009

Khai mạc triển lãm Di sản văn hóa xứ Thanh - Di sản chung của chúng ta

Ngày 22/11, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã diễn ra Triển lãm "Di sản văn hóa xứ Thanh - Di sản chung của chúng ta". Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Công ước bảo vệ Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới của UNESCO.

       Triển lãm đã giới thiệu nhiều hình ảnh, tư liệu quý về Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ. Sau hơn 10 năm được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới (2011 - 2022), Thành Nhà Hồ đã bảo tồn, phát huy giá trị vốn có, thực hiện các cuộc khai quật và tìm thấy nhiều cứ liệu quý, góp phần rất lớn cho việc trùng tu, tôn tạo di sản.

       Nhân dịp này, vào lúc 15h30 ngày 22/11/2022, Hội nghị Tổng kết Câu lạc bộ các Di sản Thế giới tại Việt Nam được tổ chức diễn ra tại Trung tâm tổ chức sự kiện Kinh đô Việt (Thôn 8, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa). 

       Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thực hiện Công ước Bảo vệ di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới của UNESCO, kỷ niệm 17 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2022). Hội nghị có sự tham dự của các chuyên gia, các nhà khoa học và đại diện lãnh đạo Ban quản lý 8 khu Di sản thế giới tại Việt Nam.

    Với vai trò là Chủ tịch Câu lạc bộ các di sản thế giới tại Việt Nam năm 2022, đại diện Trung tâm bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ đã báo cáo kết quả hoạt động của Câu lạc bộ và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đây là cơ hội để các khu di sản thế giới tại Việt Nam giao lưu, trao đổi, hợp tác, học tập kinh nghiệm, định hướng quản lý bảo tồn và phát huy giá trị của di sản, từ đó hình thành mạng lưới liên kết giữa các di sản thế giới tại Việt Nam.

       Trong những năm qua, Câu lạc bộ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Cục Di sản Văn hóa, sự phối hợp giúp đỡ của Văn phòng UNESCO Hà Nội, Quỹ bảo tồn Di sản văn hóa, các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương trong quá trình hoạt động. Các câu lạc bộ đã phối hợp với nhau trong công tác bảo tồn, liên kết phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, khẳng định vai trò, uy tín, vị thế, hình ảnh các di sản của Việt Nam trên trường quốc tế.

       Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về kế hoạch hoạt động trong năm 2023. Theo đó, trong năm 2023, Câu lạc bộ các Di sản thế giới tại Việt Nam sẽ triển khai nhiều hoạt động quan trọng như: Hội nghị quốc tế về bảo tồn và phát huy bền vững giá trị di sản văn hóa thế giới; triển lãm các di sản thế giới tại Việt Nam; tổ chức hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các khu di sản thế giới tại Việt Nam...

       Hội nghị lần này, Trung tâm bảo tồn di sản Thành nhà Hồ đã bàn giao vai trò Chủ tịch luân phiên Câu lạc bộ các Di sản thế giới tại Việt Nam năm 2023 cho đại diện Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế.

Một số hình ảnh tại sự kiện triển lãm và hội nghị tổng kết Câu lạc bộ Di sản:

Tin:Bích Ngọc

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH NHÀ HÔ

Địa chỉ: Vĩnh Tiến, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa

Điện thoại: 02378.929.181 - Email: thanhnhahovietnam@gmail.com

Website hiện đang trong quá trình thử nghiệm