Thanh Hóa đón hơn 1,5 triệu lượt khách dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5
Hạ tầng đồng bộ, nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, kết nối nhiều tua, tuyến một cách thuận lợi, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đón được một lượng khách lớn nhất từ trước tới nay trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.
Ngày 1/5, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, thời tiết thuận lợi, nhiều khu du lịch, sản phẩm mới được đưa vào khai thác nên các khu du lịch trong toàn tỉnh đã đón được hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ ngơi trong dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.
Du lịch biển vẫn là thế mạnh của Thanh Hóa
Cụ thể, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến 1/5), khách đến Thanh Hóa đạt khoảng 1.520.000 lượt khách, tăng 27,2% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ 2023. Tổng thu du lịch đạt khoảng 3.805 tỉ đồng, tăng 32,8% so với cùng kỳ.
Du lịch biển vẫn là thế mạnh của Thanh Hóa vào mùa nắng nóng. TP Sầm Sơn đi đầu đón được 905.000 lượt khách; thị xã Nghi Sơn: 86.700 lượt khách; Hải Tiến: 89.800 lượt khách; TP Thanh Hóa 65.600 lượt khách; khu du lịch Pù Luông 62.500 lượt; Thành nhà Hồ 11.700 lượt khách; Lam Kinh: 9.200 lượt khách; ; Bến En 3.400 lượt khách; Bản Mạ 3.700 lượt khách...
Kết nối nhiều tua, tuyến để phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của du khách
Chỉ mấy tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách đến tỉnh Thanh Hóa đạt 4.843.000 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ 2023; tổng thu du lịch đạt 7.338,5 tỉ đồng, tăng 26,9% so với cùng kỳ 2023. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành kinh tế không khói xứ Thanh.
Trong thời gian qua, Thanh Hóa đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng. Kết nối nhiều tua, tuyến trong tỉnh và liên khu vực Bắc Trung Bộ.
Biển Sầm Sơn kín người trong dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5
Trong năm 2024, Thanh Hóa sẽ phối hợp tổ chức 145 sự kiện, trong đó có 85 sự kiện văn hóa, 30 sự kiện thể thao và 30 sự kiện du lịch sẽ được tổ chức trải dài trong năm 2024 sẽ góp phần hiện thực hóa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa", tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách.
Bên cạnh đó, người dân, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lái xe… cũng được tập huấn, nâng cao trình độ, tác phong phục vụ, văn hóa để làm hài lòng du khách. Chính quyền địa phương, các khu nghỉ dưỡng cũng lấy đó làm thước đo cho sự phát triển của du lịch.
Năm 2024, Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32.387 tỉ đồng. Điều này sẽ góp phần không nhỏ cho địa phương này trở thành cực tăng trưởng mới của phía Bắc.
Nguồn: https://congly.vn/