Thành Nhà Hồ, 20/04/2024

  • GIỜ THAM QUAN
    • Thời gian đóng/mở cửa
      • Mùa hè: từ 7h00 đến 17h30
      • Mùa đông: từ 7h00 đến 17h00
    • Mức thu phí
      • Người lớn: 40.000đ/lượt
      • Trẻ em (từ 7-12 tuổi): 20.000đ/lượt
    • Địa chỉ liên hệ
      • Văn phòng chính của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ
      • Địa chỉ: Thôn Xuân Giai, xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa
      • Điện thoại: 02378.929.181 - 0984.766.852
      • Email: thanhnhahovietnam@gmail.com

  • LIÊN KẾT WEBSITE
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 48

    Đã truy cập: 1008090

Tái hiện không gian Tết xưa ở di sản Thành Nhà Hồ

Mùa xuân này, tại khuôn viên Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), một không gian văn hóa Tết xưa đang được tái hiện để phục vụ Nhân dân và du khách tới thưởng lãm. Cùng với đó, Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ cũng miễn phí vé tham quan 1 tuần dịp Tết Nguyên đán 2023.

       Với mục đích hướng về nguồn cội, bảo tồn giá trị truyền thống, không gian ngày Tết của người Việt Nam xưa đã được tái hiện theo phong cách đặc biệt và chân thật tại Không gian nông nghiệp Thành Nhà Hồ, khuôn viên cổng Nam di sản Thành Nhà Hồ.

        Những ngày này, các cán bộ, nhân viên ở Trung tâm di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ đang tất bật tham gia trang trí hoàn thiện không gian tết xưa để phục vụ du khách.

      Tại đây, không gian Tết xưa được tái hiện chân thực với nhiều mô hình, đồ vật mang đậm không khí ngày Tết ở vùng nông thôn Việt Nam.

      

       Không khí Tết cổ truyền dân tộc mang đậm dấu ấn thời gian, không gian cổ xưa với những hương vị ẩm thực Tết đặc trưng như: Bánh chưng, bánh giầy, mâm ngũ quả, hoa đào, hoa mai, bánh pháo... được tái hiện để giúp mỗi du khách khi đến đây sẽ nhớ về cuội nguồn dân tộc và những giá trị tinh thần trường tồn theo thời gian.

       Trong dịp này, du khách tới đây, ngoài việc ngắm cảnh và chụp ảnh bên những bức tường thành đá rêu phong, còn được trải nghiệm các hoạt động bình dị hàng ngày của nông dân như tham gia các hoạt động giã gạo, xay bột...

       “Không gian bếp xưa” của một gia đình ở nông thôn Việt Nam được tái hiện ở khuôn viên di sản văn hóa thế giới, với ý nghĩa bếp không chỉ là nơi nấu ăn, nơi dự trữ lương thực và hong khô giống cây trồng, mà bếp còn là nơi chia sẻ yêu thương quanh mâm cơm gia đình.

   

       Ngoài ra “không gian nông cụ” cũng được tái hiện ở đây để du khách trải nghiệm những dụng cụ làm nông nghiệp của người nông dân Việt Nam, như chiếc cày, bừa, cối xay lúa, lưới đánh cá...

       Các nhân viên khu di sản Thành Nhà Hồ đang tất bật hoàn thiện các công việc trang trí.

       Không gian chợ Tết quê tái hiện với các mô hình gánh hàng hoa...

       Hứa hẹn đây là sẽ là một điểm nhấn về không gian, để các bạn trẻ check-in khi đến với di sản Thành Nhà Hồ dịp Tết này.

       Ông Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ cho biết: Những hình ảnh ý nghĩa được tái hiện trong không gian Tết xưa nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh truyền thống của người dân Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng đến với du khách. Từ đó quảng bá thêm về hình ảnh di sản Thành Nhà Hồ với bạn bè trong nước và quốc tế, thu hút du khách tham quan di sản trong thời gian tới.

       Dự kiến, không gian Tết xưa độc đáo này sẽ được đưa vào phục vụ du khách bắt đầu từ ngày 29-12-2022 đến ngày 19-2-2023. Cùng với đó, nhân dịp Xuân Quý Mão, Trung tâm bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ sẽ miễn phí vé tham quan từ ngày 25 tháng Chạp đến hết ngày mùng 1 tháng Giêng năm Quý Mão 2023.

       Nguồn: https://baothanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH NHÀ HÔ

Địa chỉ: Vĩnh Tiến, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa

Điện thoại: 02378.929.181 - Email: thanhnhahovietnam@gmail.com

Website hiện đang trong quá trình thử nghiệm