Thành Nhà Hồ, 09/05/2024

  • GIỜ THAM QUAN
    • Thời gian đóng/mở cửa
      • Mùa hè: từ 7h00 đến 17h30
      • Mùa đông: từ 7h00 đến 17h00
    • Mức thu phí
      • Người lớn: 40.000đ/lượt
      • Trẻ em (từ 7-12 tuổi): 20.000đ/lượt
    • Địa chỉ liên hệ
      • Văn phòng chính của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ
      • Địa chỉ: Thôn Xuân Giai, xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa
      • Điện thoại: 02378.929.181 - 0984.766.852
      • Email: thanhnhahovietnam@gmail.com

  • LIÊN KẾT WEBSITE
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 6

    Đã truy cập: 1022588

Đa dạng trải nghiệm – sức sống mới cho du lịch Thành Nhà Hồ

Với những thành quả đáng ghi nhận và sự đổi mới không ngừng, Thành Nhà Hồ không chỉ là một địa điểm tham quan, mà là một điểm đến sống động, đầy tình cảm, và chắp cánh cho những chuyến hành trình khám phá mới mẻ. Điều này không chỉ tăng cường vị thế của Thành Nhà Hồ trong ngành du lịch mà còn góp phần làm cho nền kinh tế - xã hội của tỉnh phồn thịnh và bền vững hơn.

       Thành Nhà Hồ, một di sản văn hóa thế giới nổi tiếng của Việt Nam, luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Với giá trị lịch sử, kiến trúc độc đáo, Thành Nhà Hồ chính là niềm tự hào, là tài sản vô giá của Đất nước, đồng thời cũng là tài nguyên du lịch quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

       Tuy nhiên, bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu về lịch sử và kiến trúc Thành Nhà Hồ, các hoạt động vui chơi, giải trí và dịch vụ phục vụ khách du lịch tại đây vẫn còn khá hạn chế. Do đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng trải nghiệm cho du khách, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ đã có những đổi mới sáng tạo trong việc xây dựng các sản phẩm, tuyến tham quan mới.

       Cải tiến sản phẩm – Chìa khóa nâng tầm du lịch thành Nhà Hồ

       Cụ thể, ngoài tuyến tham quan truyền thống tại khu vực Thành Nhà Hồ, Trung tâm đã bổ sung thêm 4 tuyến tham quan chủ đề bằng dịch vụ xe điện đến các điểm như: di tích, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống,… trong vùng lân cận. Mỗi tuyến đều có chủ đề riêng, mang đến góc nhìn khác biệt về văn hóa, con người cũng như thiên nhiên Tây Đô xưa và nay.

       Du khách khi tham quan các tuyến này sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về đời sống sinh hoạt của cư dân xung quanh Thành Nhà Hồ ngày xưa, được trải nghiệm các nét văn hóa truyền thống đặc sắc như: làng nghề làm gốm, dệt thổ cẩm, đúc đồng; thưởng thức các món ăn dân dã nổi tiếng địa phương; khám phá các di tích lịch sử như đền thờ vua Hồ Quý Ly, cầu Ngói Thanh Liêm,… Và đặc biệt, du khách có thể chinh phục cung đường mòn Hồ Quý Ly uốn lượn qua những cánh rừng, thung lũng hùng vĩ để đến với đỉnh núi Linh Nham, nơi có thể nhìn ngắm toàn cảnh Thành Nhà Hồ tuyệt đẹp.

       Bên cạnh việc mở rộng không gian du lịch ra các vùng phụ cận, các hoạt động, sản phẩm trải nghiệm mới cũng được đưa vào khai thác ngay tại khuôn viên Thành Nhà Hồ nhằm mang tới sự thích thú, tương tác cho khách tham quan như: không gian sống ảo Hello Summer Garden với những tiểu cảnh mùa hè xinh đẹp, góc trưng bày nông cụ lao động cổ xưa, mô hình tái hiện phố xá Thăng Long thế kỷ XV…

       Những nỗ lực làm mới tuyến tham quan và đa dạng hóa trải nghiệm tại Thành Nhà Hồ đã nhận được phản hồi tích cực. Lượng khách tham quan có xu hướng tăng mạnh trong thời gian gần đây, riêng 10 tháng đầu năm 2023 đón gần 184 ngàn lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Nhìn chung, những đổi mới và đa dạng hóa này không chỉ thay đổi cách nhìn của du khách mà còn mở rộng cơ hội cho cộng đồng địa phương tham gia vào quá trình bảo tồn và phát triển di sản. Sự hài lòng của du khách không chỉ đến từ những nơi họ đến mà còn từ cách họ được đón tiếp, phục vụ và tận hưởng những trải nghiệm du lịch mới lạ và sâu sắc tại Thành Nhà Hồ.

       Có thể nói, bên cạnh việc gìn giữ, bảo tồn những giá trị nguyên sơ của di sản, việc khai thác, làm giàu thêm các sản phẩm du lịch gắn với di sản cũng vô cùng quan trọng. Đây chính là chiến lược then chốt để đưa du lịch Thành Nhà Hồ ngày càng phát triển, xứng tầm Di sản Văn hóa Thế giới, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương.

       Nguồn: https://dulichthanhhoa.org/

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH NHÀ HÔ

Địa chỉ: Vĩnh Tiến, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa

Điện thoại: 02378.929.181 - Email: thanhnhahovietnam@gmail.com

Website hiện đang trong quá trình thử nghiệm